UBND tỉnh tổ chức họp báo 09 tháng đầu năm 2014 và một số nội dung về Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa.

Chiều 15/10/2014, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo thông báo tình hình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 09 tháng đầu năm 2014, ước thực hiện cả năm 2014 và một số nội dung về Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa. Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vương Văn Việt - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi họp.

Tại buổi họp báo, UBND tỉnh đã thông báo về tốc độ tăng trưởng kinh tế 09 tháng đầu năm 2014 của tỉnh đạt 10,4%, cao hơn cùng kỳ 2 năm trước (năm 2012 là 9,2%, năm 2013 là 9,8%); về đầu tư phát triển, đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 131 dự án (3 dự án FDI) với tổng vốn đầu tư đăng ký 16.468 tỷ đồng và 22,3 triệu USD, so với cùng kỳ, gấp 2,9 lần về số dự án và 2 lần về vốn đầu tư đăng ký. Văn hóa - Xã hội, Y tế, Giáo dục và giải quyết việc làm có sự chuyển biến đáng kể. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững,...

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như công tác chỉ đạo, điều hành ở một số ngành, địa phương thiếu quyết liệt, chưa cụ thể, sâu sát; kỷ luật, kỷ cương hành chính ở một số ngành, địa phương còn chưa nghiêm, chưa chủ động trong giải quyết và thực thi công việc...

Đồng chí Vương Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Trong 3 tháng cuối năm, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung rà soát các mục tiêu, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực do mình quản lý để tập trung chỉ đạo thực hiện, phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2014 theo Chương trình công tác của UBND tỉnh.

Tiếp đó, đồng chí Phạm Duy Phương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch giới thiệu về Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa. Theo đó, điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia 2015 là Lễ khai mạc tổ chức vào tháng 3/2015 với chủ đề "Thanh Hóa - một vùng di sản - hội tụ và tỏa sáng". Tiếp đến là các sự kiện độc đáo, hấp dẫn như: Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Hàm Rồng chiến thắng; Trại sáng tác điêu khắc đá quốc tế... và 20 sự kiện tiêu biểu tại các tỉnh, thành phố có Di sản thế giới trong cả nước, liên tục diễn ra trong năm 2015.

Tại cuộc họp báo, đồng chí Đỗ Hữu Quyết - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã thông báo về tình hình hoạt động báo chí 09 tháng đầu năm 2014 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Phát biểu ý kiến tại buổi họp báo, nhiều phóng viên, nhà báo đã tham gia đóng góp các ý kiến giúp UBND tỉnh giải quyết tốt hơn các vấn đề được báo chí nêu. Một số ý kiến cũng thẳng thắn đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm và công khai thông tin các vấn đề xảy ra trong thời gian qua mà báo chí đề cập. Nhiều ý kiến trong buổi họp báo cũng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đạt được những thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 09 tháng đầu năm 2014. Đồng thời bày tỏ niềm tin về các giải pháp, nhiệm vụ của tỉnh, cũng như ủng hộ, đồng hành vào các chương trình, sự kiện lớn của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Văn Việt đã ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong tỉnh, cơ quan báo chí đại diện, các phóng viên thường trú trên địa bàn đã đóng góp nhiều tin, bài cổ vũ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa tiếp tục vươn lên hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành, địa phương phải công khai minh bạch thông tin cho báo chí, để phục vụ tốt hơn nữa trong công tác truyền bá thông tin trong tỉnh, đặc biệt là hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa.


Nguồn: thanhhoa.gov.vn