Họp báo “Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa kết nối các di sản thế giới”

Ngày 24-10-2014, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo về Kế hoạch tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2015 tại Thanh Hóa.


Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện các thành viên Ban Tổ chức và tiểu Ban Tuyên truyền Năm du lịch Quốc gia 2015- Thanh Hóa cùng đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban tổ chức Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa nhấn mạnh: Năm du lịch Quốc gia - sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam được đánh giá là cơ hội tốt để tuyên truyền quảng bá tiềm năng và thế mạnh du lịch Việt Nam nói chung, và địa phương đăng cai tổ chức nói riêng. Để tranh thủ “cơ hội vàng” , tạo “cú hích” cho du lịch Thanh Hóa, các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể trong tỉnh đang tập trung cao độ chuẩn bị cho việc tổ chức Năm du lịch Quốc gia. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm, tích cực, chủ động và tư vấn cho tỉnh Thanh Hóa trong công tác tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau dịp tổ chức Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa để giúp du lịch Thanh Hóa nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung, phát triển lên tầm cao mới.

Với chủ đề “Kết nối các Di sản Thế giới”, Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa là cơ hội để giới thiệu và quảng bá với du khách trong nước và quốc tế những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh đặc sắc; mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hội nhập và phát triển, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các địa phương trong và ngoài nước; đặc biệt là những tỉnh, thành phố có di sản thế giới, nhằm phát triển du lịch trong vùng cũng như liên vùng. Thông qua sự kiện của Năm Du lịch quốc gia để xây dựng các sản phẩm du lịch có tính liên kết, độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế; góp phần mở rộng cơ hội thu hút đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch, thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.

 Điểm nhấn của Năm Du lịch Quốc gia 2015 là Lễ Khai mạc tổ chức vào tháng 3 năm 2015 được truyền tải thông qua chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Thanh Hóa - một vùng di sản - hội tụ và tỏa sáng”. Tiếp đến là các sự kiện độc đáo, hấp dẫn như: Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Thanh Hóa; Lễ kỷ niệm 50 năm Hàm Rồng chiến thắng; Liên hoan “câu hò nối những dòng sông”; Trại sáng tác điêu khắc đá quốc tế; Lễ hội Du lịch biển; Công bố tuyến du lịch "Ngược xuôi sông Mã"; Liên hoan văn hóa ẩm thực các tỉnh, thành phố có di sản thế giới; Hành trình kết nối di sản thế giới; các lễ hội đặc sắc như: lễ hội Lê Hoàn, lễ hội Lam Kinh, lễ hội Mai An Tiêm; các giải thi đấu thể thao quốc gia, quốc tế… tại Thanh Hóa và 20 sự kiện tiêu biểu tại các tỉnh, thành phố có Di sản thế giới trong cả nước sẽ được diễn ra liên tục trong suốt năm 2015.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Văn Việt nhấn mạnh: Việc tổ chức năm du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hoá là thời cơ, vận hội để quảng bá hình ảnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố trong cả nước và đặc biệt với du khách, bạn bè nước ngoài. Do vậy, tỉnh Thanh Hoá mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí, các nhà báo quan tâm, tích cực và chủ động tuyên truyền có hiệu quả sự kiện ý nghĩa này.

T.H