Tìm kiếm đại sứ năm du lịch quốc gia 2015 tại Thanh Hóa


Năm Du lịch Quốc gia 2015 được tổ chức với quy mô cả nước diễn ra ở các tỉnh, thành phố có Kinh đô cổ và di sản văn hoá thế giới với chủ đề “Hành trình về Kinh đô cổ Việt Nam”, gồm năm tỉnh thành phố đã từng là Kinh đô cổ như: Phú Thọ, Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế. Thanh Hóa vinh dự được Nhà nước chọn làm nơi tổ chức Năm Du lịch Quốc gia Việt Nam năm 2015.

Cuộc thi “Người đẹp xứ Thanh” không những là tôn vinh vẻ đẹp con người xứ Thanh Hóa, mà còn là “ Kết nối Di sản Thế giới”, trong đó ưu tiên tập trung phát triển các sản phẩm nhằm kết nối các Kinh đô cổ là Di sản Thế giới; đồng thời gắn các hoạt động du lịch với tuyên truyền quảng bá Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần V - ASIAN Beach Games - 2016; tạo sự liên kết giữa các hoạt động du lịch với các điểm đến du lịch trọng điểm, thu hút lượng khách du lịch lớn trong nước và Quốc tế.

Phát huy những mặt tích cực và tốt đẹp của cuộc thi đối với cộng đồng xã hội về vẻ đẹp nhân văn của Đất và Người Thanh Hóa, tìm kiếm những gương mặt xuất sắc, đại diện cho nhan sắc của tỉnh Thanh Hóa, tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2015, qua đó đặt mục tiêu quảng bá du lịch, giới thiệu hình ảnh Đất và Người Thanh Hóa đến với bạn bè cả nước. Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy - Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (chủ trì), Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (phối hợp), Công ty cổ phần Lam Đa Việt Nam (thực hiện) cùng các cơ quan liên quan, tổ chức cuộc thi “Người đẹp xứ Thanh” năm 2014.’

Mục đích cuộc thi

1.  Cuộc thi “Người đẹp xứ Thanh” năm 2014 là một trong những hoạt động khởi động cho Năm Du lịch Quốc gia tổ chức tại Thanh Hóa năm 2015.

2. Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ xứ Thanh nói riêng và người phụ nữ Việt Nam nói chung. Vẻ đẹp về tâm hồn, tài năng, trí tuệ. Đề cao cái đẹp của người phụ nữ truyền thống và cái đẹp của người phụ nữ trong thời kỳ CNH – HĐH. Để mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ nhận thức vấn đề thật sâu sắc và ý nghĩa

3. Cuộc thi là dịp giao lưu, tôn vinh, quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa của vùng đất “Địa linh – Nhân kiệt” với những nét văn hóa đa dạng và riêng có. Từ đó, giới thiệu với bạn bè trong nước và Quốc tế đến với vùng đất Thanh Hóa anh hùng.

4. Qua cuộc thi, thể hiện lòng tự hào là con cháu của Bà Triệu. Người phụ nữ anh hùng, kiên trinh bất khuất đã đi vào huyền thoại. Tiếp nối những trang sử hào hùng, những truyền thống tốt đẹp vun đúc nên con người “xứ Thanh” từ hàng trăm năm nay, hướng đến những giá trị mới vừa hiện đại vừa truyền thống.

5.  Cuộc thi là dịp tìm kiếm gương mặt xuất sắc trở thành hình ảnh đại diện giới thiệu các danh lam, thắng cảnh của Thanh Hóa cho Năm Du lịch Quốc gia 2015.

Điều kiện tham gia và Thể lệ cuộc thi

1. Đối tượng tham dự cuộc thi

- Nữ thanh niên có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hóa, đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thanh Hóa và các tỉnh thành khác trên toàn quốc.
- Nữ thanh niên có hộ khẩu tại các tỉnh thành khác nhưng đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa (có thời gian tối thiểu tạm trú tại Thanh Hoá 06 tháng trở lên).
- Có độ tuổi từ 18 đến 27.

2. Tiêu chuẩn tham dự

- Nữ thanh niên có ngoại hình khá, sức khỏe tốt (chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính).
- Chưa lập gia đình, chưa sinh con.
- Chiều cao từ 1m60 trở lên.
- Yêu thích các công tác Xã hội và các hoạt động Đoàn thể.
- Có phẩm chất và tư cách đạo đức tốt.
- Hoàn thành tốt các chương trình học tập tại trường học và các chính sách quy định của nhà nước và địa phương.
- Không có tiền án, tiền sự. Không vi phạm các quy định, chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
- Chưa từng quay phim, chụp ảnh phản cảm hoặc những hành động tương đương, trái với thuần phong, mỹ tục của người Việt Nam.

Yêu cầu trình độ:
+ Đối với nữ thanh niên đang học tập tại các trường PTTH: Yêu cầu phải là học sinh lớp 12 (có xác nhận của nhà trường nơi đang theo học).
+ Đối với các đối tượng khác: Yêu cầu tối thiểu phải có bằng hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp PTTH hoặc Bổ túc Văn hóa.
+ Các thí sinh có trình độ cao hơn: Yêu cầu phải nộp bản sao văn bằng chứng chỉ (có công chứng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền).

Hồ sơ, thủ tục đăng ký

Nhận hồ sơ:

- Đơn đăng ký dự thi (theo mẫu).
- Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc cơ quan, đơn vị nơi thí sinh đang học tập, công tác).
- Bằng tốt nghiệp hoặc giấy xác nhận của nhà trường đã tốt nghiệp trung học phổ thông (bản sao có công chứng).
- 3 ảnh 15cm x 20cm gồm: 1 ảnh chân dung, 1 ảnh toàn thân  và 1 ảnh trang phục tự chọn của thí sinh.
- Hộ khẩu hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh tham gia dự thi (có công chứng).
- Thời gian đăng ký dự thi: chậm nhất ngày 17/11/2014.

LƯU Ý: Hồ sơ nếu gửi qua đường bưu điện thì phong bì phải dán tem và ghi rõ “Hồ sơ đăng ký dự thi
Người đẹp xứ Thanh năm 2014”

NƠI NHẬN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỰ THI

Mọi thông tin liên hệ về cuộc thi:

1. Mr. Huy – ĐT: 0935.600.399;  Email: Huydangpvc@gmail.com
2. Ms. Thảo – ĐT: 0904.740.682; Email: Thaokieu.p@gmail.com
3. Nơi nhận hồ sơ:
- Công ty CP Lam Đa Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 7, số 34 Hoàng Cầu mới, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.
Số điện thoại: 043. 2008. 399     Fax: 043. 2008. 399
- Chi nhánh Lam Đa Việt Nam tại Thanh Hóa
Địa chỉ: 47 Lê Hữu Lập, Phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa
Hotline: 0904.740.682
Email: Nguoidepxuthanh2014@gmail.com

4. Địa chỉ Website:
Lamdavietnam.com.vn
Nguoidepxuthanh.com.vn

Theo: nguoidepxuthanh.com.vn