Festival sinh vật cảnh, đá quý, đá phong thủy TP Thanh Hóa lần 2 năm 2014

Từ ngày 30-10 đến 10-11, tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hoá diễn ra Festival sinh vật cảnh, đá quý, đá phong thủy lần thứ 2- năm 2014.


Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 210 năm đô thị tỉnh lỵ, 20 thành lập thành phố Thanh Hoá; chuẩn bị lễ công bố quyết định TP Thanh Hóa lên đô thị loại I và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Festival sinh vật cảnh, đá quý, đá phong thủy lần này nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật, đồng thời tạo sự giao lưu, học hỏi, gắn kết giữa các nghệ nhân, các hội trong và ngoài tỉnh góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế và tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp.

Tham gia Festival lần này có 22 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước và 28 huyện, thị xã, thành phố, câu lạc bộ trong tỉnh với hơn 2.000 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật, 5.000 tác phẩm đá quý, đá phong thủy, gỗ lũa. Trong đó, có nhiều tác phẩm đặc sắc, dáng thế độc đáo, tính thẩm mỹ cao.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hồi biểu dương TP Thanh Hóa đã tổ chức Festival này, đồng thời đề nghị Ban tổ chức Festival cần phối hợp chặt chẽ với các đoàn tham dự tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến tham quan, thưởng ngoạn; tập trung làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày diễn ra Festival; các Hội sinh vật cảnh, đá quý, đá phong thủy đẩy mạnh công tác truyền, dạy nghề sinh vật cảnh cho các hội viên và nhân dân, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh hoa, cây cảnh, đá cảnh nghệ thuật để sinh vật cảnh, đá quý, đá phong thủy thực sự phát triển thành “ngành kinh tế sinh thái” của tỉnh. Tích cực đấu mối với Hội sinh vật cảnh Việt Nam, Hội sinh vật cảnh các tỉnh bạn để học tập các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, phát triển nghề sinh vật cảnh; đồng thời thường xuyên tham gia các festival sinh vật cảnh do Trung ương, các tỉnh bạn tổ chức để duy trì và phát triển “thương hiệu” sinh vật cảnh Thanh Hoá...

T.H