Tài xế taxi Thanh Hóa trả lại 190 triệu đồng cho khách

Lãnh đạo Công ty cổ phần Bắc Trung Nam (TP Thanh Hóa) vừa tuyên dương, khen thưởng anh Đoàn Văn Minh (39 tuổi, trú tại xã Đông Tân, TP Thanh Hóa) là tài xế taxi của hãng vì có hành động trả lại 190 triệu đồng cho hành khách.

Lãnh đạo công ty tặng bằng khen cho tài xế Minh

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 5.7, lúc này anh Lưu Văn Thanh có gọi xe taxi của một hãng xe dịch vụ đóng trên địa bàn từ phố Nhà Thờ, phường Đông Thọ đi về khu vực Trường THPT Dân tộc nội trú thuộc phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa thì xuống xe. Lúc này, anh Thanh có lấy đồ đạc của mình nhưng lại bỏ quên món đồ quan trọng nhất là chiếc cặp chứa 190 triệu đồng. Điều khiến anh Thanh hoảng hốt là phải 5 tiếng đồng hồ sau mới phát hiện ra việc mình bỏ quên chiếc cặp này.

Trong lúc đó, tài xế lái chiếc xe chở anh Thanh cũng không phát hiện chiếc cặp chứa nhiều tiền đang hiện diện trên ghế sau xe mình. Phải đến khi tài xế Đoàn Văn Minh đón lượt khách tiếp theo, anh mở cửa cho khách lên thì mới nhìn thấy chiếc cặp màu đen nằm dưới sàn xe với 4 cọc tiền mệnh giá lớn lăn ra ngoài. Ngay lập tức, anh Minh gọi điện báo về tổng đài tìm cách liên hệ với hành khách để trả lại số tài sản bỏ quên.

Hãng taxi đã lập biên bản tạm giữ số tiền 190 triệu đồng nêu trên và cuối cùng anh Lưu Văn Thanh cũng may mắn tìm thấy món đồ mình bỏ quên trong niềm vui khó tả. 

Ngày 10.7, đại diện hãng taxi có tài xế nhặt được chiếc cặp chứa 190 triệu đồng đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng hành động trung thực của tài xế Đoàn Văn Minh (39 tuổi, trú xã Đông Tân, TP.Thanh Hóa). Theo lãnh đạo hãng taxi cho biết thì vào năm 2013, tài xế Đoàn Văn Minh từng trả lại một laptop và khoản tiền 50 triệu đồng cho một khách hàng ở TP.Thanh Hóa bỏ quên trên xe.