Chàng thủ khoa 30 điểm chân đất xứ Thanh

Là con trai trong gia đình thuần nông, ngày mùa thường ra đồng giúp bố mẹ làm việc, nhưng Hinh vẫn luôn là học sinh giỏi số một của lớp. Trong kỳ thi đại học vừa qua, cậu xuất sắc trở thành thủ khoa của Học viện Quân y.

Hinh vui vẻ bên bạn bè

Nguyễn Văn Hinh (học sinh trường THPT Yên Định 2, tỉnh Thanh Hóa) cho biết rất vui mừng khi biết mình đỗ thủ khoa Học viện Quân Y với 30 điểm (Toán 9, Lý 9,75 và Hóa 10, cộng 1 điểm ưu tiên) và trở thành thủ khoa đại học đầu tiên của kì tuyển sinh ĐH – CĐ 2014.  Tin vui cũng nhanh chóng lan truyền khiến bạn bè, họ hàng, làng xóm ở thôn Mĩ Bi, xã Yên Thái, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa tấp nập đến nhà chúc mừng.

"Dù tự tin vào bài thi, chắc chắn sẽ đạt điểm cao nhưng em không nghĩ sẽ thành thủ khoa của một trường có nhiều học sinh giỏi dự thi như Học viện Quân Y", Hinh chia sẻ.

Mẹ Hinh, bà Lê Thị Hường mừng rơi nước nước mắt khi nghe thông tin kết quả của con. Gia đình thuộc dạng cận nghèo, ngoài làm ruộng hàng ngày bà đi chợ bán cá để kiếm thêm thu nhập.

Bà tâm sự "Người nhà nông, không khi mô mà không cực nhọc. Dậy từ 4-5 giờ sáng chuẩn bị ra chợ bán cá kiếm mấy đồng nuôi con, rồi còn về làm việc đồng áng. Lúc nào tôi cũng chỉ mong ước con được thành đạt, nên người".

Chia sẻ về phương pháp học tập, Hinh cho biết "Học cần phải hiểu sâu vấn đề của từng bài tập, gặp phải vướng mắc, em sẽ hỏi thầy cô, bạn bè đến khi hiểu bài mới thôi. Em cũng tham gia các diễn đàn trực tuyến về nhiều môn học nhằm trao đổi kinh nghiệm học tập và tham gia vào các kỳ thi online để thử sức".

Nhận xét về cậu học trò cưng, cô Nguyễn Thị Thu, giáo viên chủ nhiệm nói, ba năm liền Hinh là học sinh giỏi đứng đầu lớp. Đạt nhiều giải thưởng trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán và Hóa, Hinh cũng là thủ khoa trong những lần thi thử đại học.

"Hinh là lớp phó học tập gương mẫu và luôn hoàn thành trách nhiệm được giao", cô Thu cho hay.

Ngoài Học viện Quân y, Hinh cũng thi khối B vào Đại học Y Hà Nội. Cậu cho biết, đang băn khoăn về lựa chọn nếu đỗ cả hai trường. 

Trường Phạm