Cụ ông 84 tuổi đạp xe 220km để bảo hành điện thoại


Vào sáng ngày 2/7, cửa hàng điện thoại Tùng Phương tại phố Trường Thi, Tp. Thanh Hóa đón tiếp một vị khách đặc biệt. Đó là ông cụ 84 tuổi  (ở Đội 3,  Nông Trang, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) đến bảo hành chiếc điện thoại của mình giá trị khoảng 200.000 đồng. Qua tìm hiểu , được biết ông cụ mua chiếc điện thoại này tại Hải Phòng, sau hai ngày sử dụng thì chiếc điện thoại bỗng nhiên bị sập nguồn.

Vì tiếc chiếc điện thoại phải tích góp mới mua được, lại sợ mất số liên lạc của bạn bè phương xa lưu trong điện thoại, cụ ông đã vất vả đạp xen 220km từ Nghệ An ra Thanh Hóa với hy vọng “cứu” điện thoại thành công. Cụ chia sẻ, cụ đã vào rất nhiều cửa hàng ở Nghệ An nhưng họ đều từ chối không nhận bảo hành.

Cụ xem trên thẻ bảo hành chỉ có ở Thanh Hóa - Hà Nội - Hải Phòng nên cụ chọn Thanh Hóa cho gần. Hầu hết các cửa hàng điện thoại ở Nghệ An từ chối bảo hành cho cụ là do họ không kinh doanh hãng điện thoại này.

Đại diện cửa hàng Tùng Phương cho biết: “Hành trang vượt đường xa của cụ ông khá đơn giản. Ông chỉ có một chiếc xe đạp buộc lốp, cái đèn pin và cái túi bóng đựng cơm, vài miếng bánh đa…. Cụ nói đi từ 8h sáng ngày 30/6 đến 6h sáng ngày 2/7 mới đến nơi. Quá thương cảnh cụ, chúng tôi đã tặng cụ 1 chiếc máy điện thoại Nokia N105 mới kèm sim và biếu cụ chút tiền đi đường”.


Thương cảm với tình cảnh của cụ, các nhân viên trong cửa hàng cũng quyên góp số tiền nhỏ để thay thế toàn bộ lốp xe, vành xe cho cụ và bắt xe bắt xe khách cho cụ về quê an toàn.